Header Ads

  • Breaking News

    Thế giới bảo trì và độ tin cậy mới, hậu đại dịch

    Các chuyên gia về độ tin cậy như Ramesh Gulati, một chuyên gia được công nhận trong lĩnh vực này, đã trải qua một trong những thời kỳ chậm lại nghiêm trọng nhất trong lịch sử kinh doanh và ngành kể từ khi đại dịch bắt đầu vào đầu năm 2020. Giờ đây, Gulati là một trong số nhiều người đánh giá cách các đơn vị bảo trì và độ tin cậy có thể giúp dẫn dắt công ty của họ phục hồi một cách an toàn.

    Gulati là chuyên gia quản lý tài sản và độ tin cậy của Jacobs Asset Management Group ở Tullahoma, Tenn., Và được biết đến trong ngành với cái tên “Sherpa đáng tin cậy”. Vào tháng 5, Ramesh đã tham gia chuỗi hội thảo trên web về Thực tiễn tốt nhất về độ tin cậy của Fluke để thảo luận về “ Bài học từ đại dịch để giúp các chuyên gia bảo trì và độ tin cậy hiệu quả hơn ”. Gulati giải quyết một số câu hỏi chính, bao gồm: Các phương pháp thực hành, mục tiêu và khuôn khổ về kỹ thuật và bảo trì độ tin cậy đã được thay đổi như thế nào và các tiêu chuẩn sẽ như thế nào trong tương lai? Bạn có thể nghe bản phát lại trên Accelix.com .

    Tính đến tác động của con người

    Gulati bắt đầu bằng cách giải quyết tác động của con người của việc cách ly, nơi có nhiều người làm việc ở nhà hoặc không làm việc gì cả. Ông khuyên rằng tốt nhất nên nhận thức được những căng thẳng xung quanh chúng ta, thay vì gạt chúng đi. Tác động đến chúng ta là sâu sắc, ngay cả khi không phải lúc nào cũng rõ ràng. Ông gợi ý nên dành thời gian để ghi nhận những mặt tích cực, từ không khí sạch hơn vì ít ô tô hơn trên đường đến mọi người dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

    Khi nói đến nơi làm việc của chúng tôi, có thể bạn chỉ tập trung vào nhóm M&R, tòa nhà hoặc ngành của một người. Nhưng Gulati khuyến khích chúng ta xem xét tác động rộng hơn của sự chậm lại. Không tính đến sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các nền kinh tế khu vực, các nhà cung cấp và các nhà cung cấp cũng như các biến động và động lực của thị trường có thể làm suy yếu ngay cả nhóm được lãnh đạo tốt nhất.

    'Bình thường mới'

    Ông khuyên: “Chúng ta phải thực hiện những cách thức kinh doanh mới. Từ an toàn cá nhân đến quy trình làm việc nhóm, nhà máy và từ xa, những cân nhắc bao gồm:

    • Cập nhật hoặc phát triển các thủ tục mới tại nơi làm việc: Điều này có thể yêu cầu giao tiếp và đào tạo rộng rãi. Ông nói, hãy đi xa hơn nữa để làm cho các hướng dẫn trở nên đơn giản và dễ làm theo, đồng thời dựa trên bằng chứng thay vì các giả định. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia về chủ đề.
    • Luôn đeo PPE phù hợp: Gulati khuyên bạn nên ghi nhớ các hướng dẫn PPE mới. Điều này có nghĩa là cập nhật các quy trình và mô tả công việc, duy trì đủ lượng PPE trong kho và luôn đeo đúng PPE. Ông nói: “Tất cả chúng ta đều có những thách thức trong việc đảm bảo rằng chúng ta - tất cả chúng ta đều mặc PPE phù hợp khi cần thiết cho nhiệm vụ. “Tất cả chúng ta cần trở thành hình mẫu, đặc biệt là các nhà lãnh đạo và quản lý.”
    • Số hóa quy trình làm việc bất cứ khi nào có thể: Bảo vệ sự an toàn của người lao động bằng cách giảm nhu cầu tương tác trực tiếp giữa người với người và khuyến khích sự xa cách vật lý tại nơi làm việc. Ngoài ra, tạo thêm cơ hội cho mọi người thực hiện công việc của họ từ xa.
    • Trao quyền cho nhiều thành viên trong nhóm hơn để suy nghĩ và hành động như những nhân viên tri thức: Hội nghị truyền hình và các công cụ truyền thông khác sẽ chỉ phát triển tầm quan trọng. Các kỹ thuật viên và những người khác phải tham gia nhiều hơn vào các công cụ và hệ thống kỹ thuật số.

    Gulati trích dẫn Ford Motor Co. và Volkswagen là những nhà lãnh đạo ban đầu trong việc điều chỉnh quy trình làm việc của họ để giải quyết vấn đề xã hội và thực hành an toàn COVID-19 khác.

    Ví dụ, Ford đã cấp cho tất cả nhân viên một dải kỹ thuật số để cảnh báo họ nếu họ đến gần người khác hơn 6 feet. Volkswagen đã thực hiện hơn 100 thay đổi tại nơi làm việc, bao gồm việc yêu cầu công nhân chuyển vật liệu bằng cách sắp xếp các vật dụng xuống, không phải cầm tay và yêu cầu nhân viên vào cổng nhà máy theo từng đường một lần để luôn giữ khoảng cách 6 feet.

    Kiểm tra nhiệt độ

    Hình 1. Nhiệt độ của một nhân viên được kiểm tra tại cơ sở của Pepsi-Cola Bottling Co. ở New York. Ảnh do Pepsi-Cola cung cấp.

    Nhiều nơi làm việc đã thiết lập các trạm kiểm tra nhiệt độ hoặc kiểm tra sức khỏe nhân viên (như minh họa trong Hình 1) và đóng cửa các phòng nghỉ và khu vực hút thuốc để ngăn nhân viên tụ tập tại một chỗ.

    “Sự thay đổi tổng thể là quá toàn diện, nhân viên sẽ phải mất thêm thời gian để tiếp thu các quy định mới,” các quan chức công đoàn Volkswagen tuyên bố trong một bài báo mà Gulati tham khảo.

    Thay đổi đối với bảo trì và độ tin cậy

    Điều gì về những thay đổi cụ thể đối với kỹ thuật độ tin cậy? Một kỹ sư độ tin cậy hoặc kỹ thuật viên bảo trì nên mong đợi điều gì?

    Hầu hết các cơ sở đang tăng cường nỗ lực số hóa và có kế hoạch làm nhiều việc hơn với nền tảng EAM và CMMS của họ. Có, nhiều nhóm bảo trì và độ tin cậy đã cập nhật và số hóa các hệ thống cốt lõi và quy trình làm việc của họ trong vài năm qua. Hiện tại, tình hình hiện tại này đang làm tăng tốc độ áp dụng quy trình công việc kỹ thuật số, chẳng hạn như:

    • Tận dụng tự động hóa nhiều hơn, đặc biệt là khi nó có thể giảm nhu cầu tương tác của con người
    • Triển khai các cảm biến IoT thay vì sử dụng các phép đo thủ công để kiểm tra tài sản thông thường
    • Sử dụng thiết bị di động để chia sẻ và giao tiếp toàn nhóm, thay vì liên hệ 1-1
    • Giảm hoặc loại bỏ các bản in của đơn đặt hàng công việc; sử dụng máy tính bảng và tiến hành kỹ thuật số
    • Khuyến khích đào tạo chéo để nhiều người hơn trong nhóm có thể thay thế nhau
    • Làm việc tại nhà khi có thể — kỹ thuật viên cũng như kỹ thuật và quản lý
    • Tạo hoặc cập nhật kế hoạch bảo trì cho các sự kiện thảm họa bất ngờ

    Quan trọng nhất: Mở rộng việc sử dụng công nghệ và học tập trực tuyến cho tất cả mọi người trong nhóm.

    Việc chấp nhận mức độ thay đổi này sẽ không dễ dàng, đặc biệt là với mức độ không chắc chắn mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt, Gulati lưu ý. Trong hội thảo trên web , anh ấy cung cấp dịch vụ huấn luyện về cách giúp mọi người chấp nhận sự thay đổi. “Thay đổi là ở đây, đây là bình thường mới. Chúng ta hãy chấp nhận sự thay đổi này, nghĩ cách chúng ta có thể làm cho nó tốt hơn và lập một kế hoạch ”.

     

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728