Header Ads

  • Breaking News

    Hỏi và đáp về những kiến ​​thức ban đầu từ đại dịch

     Ramesh Gulati, Chuyên gia quản lý tài sản và độ tin cậy tại Jacobs Asset Management Group, đã thảo luận trong một hội thảo trên web gần đây về một số bài học kinh nghiệm ban đầu và tác động của chúng đối với các nhóm bảo trì và độ tin cậy trong tương lai. Trong hội thảo trên web, Ramesh đã tổ chức một phiên Hỏi và Đáp.

    Đâu sẽ là trở ngại chính để tái cấu trúc động lực làm việc trong các đội quản lý độ tin cậy sau đại dịch? (Việc tái cấu trúc sẽ bao gồm việc tránh xa xã hội theo kế hoạch dài hạn, chuyển hướng một số công việc văn phòng về văn phòng tại nhà và tạo ra việc sử dụng năng động hơn các công nghệ để cải thiện thông lượng của nhóm.)

    Gulati: Môi trường mới và thực tế mới là một sự thay đổi đáng kể. Thay đổi rất khó. Chúng ta phải làm quen với những cách làm mới và học những thói quen mới. Nó sẽ không được dễ dàng. Hãy nghĩ về những gì đã xảy ra sau ngày 11/9. Ban đầu, việc đi lại khá hỗn loạn và mất nhiều thời gian hơn, nhưng sau một thời gian, chúng tôi đã quen với những thay đổi và cải tiến rất nhiều. Tôi tin rằng nếu chúng tôi làm đúng, chúng tôi sẽ ra sân mạnh mẽ hơn và an toàn hơn.

    Làm thế nào để bạn thấy độ tin cậy là một thực hành rộng rãi bên trong nhà máy, đặc biệt là đối với các hoạt động quy trình lớn theo COVID-19, bao gồm các hoạt động hàng ngày và các dự án lớn?

    Gulati: Đối với tôi, độ tin cậy ngày nay quan trọng hơn nhiều trong thời điểm đầy thử thách này so với trước đây. Theo thuật ngữ của giáo dân, độ tin cậy đảm bảo rằng chúng tôi đang thực hiện đúng nhiệm vụ, với các biện pháp an toàn thích hợp –PPE, với các công cụ phù hợp, làm việc với những người có kỹ năng phù hợp, có hướng dẫn thích hợp và ghi lại chính xác những gì chúng tôi đã làm. Độ tin cậy đòi hỏi một nền văn hóa xuất sắc với tất cả mọi người làm việc cùng nhau như một nhóm để hoàn thành mục tiêu của tổ chức một cách an toàn và hiệu quả.

    Làm việc tại nhà trong thời gian dài (khoảng hai tháng) ảnh hưởng đến sự an toàn và hiệu quả như thế nào?

    Gulati: Nó sẽ ảnh hưởng đến năng suất. Ban đầu nó sẽ thấp hơn, nhưng nó sẽ tăng trở lại khi chúng ta bắt đầu học những cách làm mới. Tuy nhiên, về vấn đề an toàn, chúng tôi không thể có bất kỳ cơ hội nào; chúng ta phải cảnh giác và cẩn thận hơn nhiều.

    Đề xuất của bạn về cách tiếp cận quản lý khi các nguyên tắc không được tuân thủ là gì?

    Gulati: Có gì mới? Chúng tôi, trong lĩnh vực bảo trì và độ tin cậy, luôn phải giải quyết vấn đề này. Cố gắng làm hết sức mình để giải quyết những gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không tuân theo các quy tắc an toàn. Chúng tôi phải chăm sóc người dân cũng như tài sản của chúng tôi.

    PPE không thể mặc cả ngày trong mùa hè. Bạn đề xuất phương án thay thế nào?

    Gulati: Câu hỏi hay. Chúng ta phải suy nghĩ và tự nhắc nhở mình về những nhân viên y tế trên tuyến đầu hiện nay. Họ đã làm như thế nào? Hãy nghĩ về những người làm việc trong một nhà máy thép. Một số phải làm việc trong khu vực lò cao và phải làm việc với kim loại nóng. Họ phải mặc PPE thích hợp - bao gồm tạp dề da dày, khẩu trang / khiên chống nóng, mũ cứng, v.v. trong khí hậu nóng nực của mùa hè để giữ an toàn. Họ làm việc một thời gian, nghỉ ngơi, và sau đó quay trở lại. Có, chúng tôi cần đưa ra một giải pháp khả thi cho lĩnh vực làm việc của chúng tôi và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ làm được. Thu hút mọi người tham gia vào việc phát triển giải pháp. Đừng áp đặt giải pháp cho họ.

    Mức PPE nào được yêu cầu ở những nơi có tỷ lệ sử dụng cao hơn?

    Gulati: Điều này sẽ phụ thuộc vào loại khu vực (ngành) và hướng dẫn.

    Bạn có nghĩ rằng sẽ có sự thay đổi trong quy trình tư duy để phát triển hoặc bảo trì sản phẩm mới không?

    Gulati: Vâng, bây giờ sự an toàn của con người bao gồm cả sức khỏe. Trong quá khứ, an toàn có nghĩa là tránh bị thương, nhưng bây giờ nó có nghĩa là giữ cho họ khỏe mạnh.

    Những khuyến nghị cho những người phải đi du lịch là gì?

    Gulati: Lên kế hoạch trước. Luôn nghĩ đến sự an toàn. Tuân theo các quy tắc và hướng dẫn.

    Tài liệu bảo trì sẽ đối phó như thế nào trong thời gian như thế này, xem xét giao diện hàng ngày với điều tra thực địa và làm việc tại nhà sẽ hơi khó khăn?

    Gulati: Đó là và sẽ là một thách thức để đảm bảo rằng chúng tôi - những người trong lĩnh vực này - làm tốt công việc ghi lại những gì họ làm. Có dữ liệu chất lượng là đặc biệt quan trọng. Chúng ta phải tạo ra một nền văn hóa xuất sắc đòi hỏi một tư duy khác biệt - chất lượng tận gốc (một trong những nguyên tắc của Tiến sĩ Deming). Nói chung, những người ở tuyến đầu của chúng tôi làm công việc chất lượng trong việc duy trì tài sản, nhưng họ cũng có trách nhiệm lập hồ sơ phù hợp.

    Suy nghĩ của bạn về cách một công ty nên ưu tiên triển khai Công nghiệp 4.0 (tự động hóa, học máy, v.v.) nếu họ không có các thực hành cơ bản về độ tin cậy được triển khai tại cơ sở của họ (căn chỉnh chính xác, thực hành tốt nhất về bôi trơn, đào tạo nhân viên về thực hành tốt nhất về bảo trì và độ tin cậy , Vân vân.)?

    Gulati: Điều quan trọng là phải hiểu và thực hiện những điều cơ bản về bảo trì và độ tin cậy trước khi triển khai Công nghiệp 4.0. Nếu chúng ta không có các nguyên tắc cơ bản và văn hóa phù hợp, việc thực hiện các thông lệ của Công nghiệp 4.0, bao gồm cả quản lý tài sản, sẽ là một thách thức lớn. Chúng ta cần có những điều cơ bản và một nền văn hóa đáng tin cậy. Đọc “Các phương pháp hay nhất về độ tin cậy khi bảo trì” và “10 Quyền của quản lý tài sản” để biết thêm chi tiết. A

    Có tỷ lệ phần trăm thời gian lập kế hoạch tối ưu so với thời lượng dự kiến ​​không? Ví dụ, nếu thứ tự công việc được lên kế hoạch kéo dài 40 giờ và tôi dành 2 giờ để lập kế hoạch công việc, thì tỷ lệ lập kế hoạch trên làm việc sẽ là 5 phần trăm. Có một tiêu chuẩn cho điều này?

    Gulati: Nó phụ thuộc vào nội dung công việc. Các công việc nhỏ có thể mất nhiều thời gian hơn để lập kế hoạch - 15-20 phần trăm - so với các công việc lớn hơn, có thể mất 5-10 phần trăm. Trung bình, tôi thấy khoảng 12-15 phần trăm là thời gian lập kế hoạch trong tổng thời gian làm việc. Điều này có nghĩa là 1.000 giờ đơn đặt hàng công việc có thể mất 120-150 giờ để lập kế hoạch. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch cần tiết kiệm gấp 2-4 lần nguồn lực quy hoạch.

    Làm thế nào chúng ta có thể cân bằng công nghệ với con người trong tương lai?

    Gulati: Chúng ta phải sử dụng công nghệ làm lợi thế của mình để giúp chúng ta an toàn và đáng tin cậy hơn. Công nghệ mới bao gồm robot, máy bay không người lái, cảm biến thông minh, v.v. sẽ giúp chúng ta thực hiện công việc hiệu quả hơn và an toàn hơn trong tương lai. Đọc Các phương pháp hay nhất về bảo trì và độ tin cậy ấn bản lần thứ 3 (sẽ phát hành vào tháng 8 năm '20)

    Bạn có lời khuyên nào về cách thuyết phục ban lãnh đạo chấp thuận các công cụ công nghệ mới không?

    Gulati: Hãy kiên trì. Tiếp tục giáo dục mọi người, bao gồm cả quản lý.

    Khoảng thời gian điển hình cần thiết để thực hiện quản lý tài sản từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành trong ngành xi măng?

    Gulati: nó phụ thuộc vào vị trí của bạn trong hành trình tin cậy bao gồm kiến ​​thức về quản lý tài sản. Bạn có thể mất 3-10 năm để thực hiện một chương trình quản lý tài sản thành công. Tuy nhiên, nếu bạn có văn hóa phù hợp, bạn có thể mất 2-3 năm để triển khai một hệ thống quản lý tài sản hợp lý. Đọc “10 Quyền của Quản lý Tài sản” có thể giúp ích cho bạn rất nhiều.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728