Header Ads

  • Breaking News

    Lập kế hoạch bảo trì nên và không nên làm để tăng hiệu quả của nhóm M&R

    Những người chịu trách nhiệm bảo trì độ tin cậy và thời gian hoạt động của tài sản nên xem xét thêm kế hoạch bảo trì vào danh sách các quy trình quan trọng của bạn. Đó là kết quả chính từ Hội thảo trên web về Thực hành tốt nhất về độ tin cậy của Fluke vào tháng 4 năm 2020, trong đó chuyên gia về độ tin cậy Shon Isenhour đã xem xét kỹ lưỡng chất lượng của các phương pháp lập kế hoạch bảo trì ngày nay.

    Isenhour, một đối tác sáng lập của nhà tư vấn quản lý tài sản Eruditio, đã khảo sát những người hoạt động trong ngành trong năm trước và thấy rằng chỉ 3% cảm thấy công ty của họ đã làm tốt công việc lập kế hoạch bảo trì. Con số thấp đó gây sốc đến mức anh ấy tập hợp bản trình bày hội thảo trên web, “Vậy người lập kế hoạch của bạn không lập kế hoạch? Làm thế nào để tránh khỏi việc bảo trì ngoài kế hoạch. ” Bạn có thể nghe phiên bản theo yêu cầu của hội thảo trên web trên Accelix.com .

    Isenhour nói: “Chúng tôi thực sự đang bỏ lỡ một cơ hội lớn để thực hiện một bước thay đổi về độ tin cậy,” đơn giản là do không tuân thủ các phương pháp hay nhất trong việc lập kế hoạch bảo trì.

    “Thiếu kế hoạch làm giảm đáng kể hiệu quả của việc bảo trì và độ tin cậy. Rất nhiều trang web thực sự tốt có thể tốt hơn rất nhiều nếu họ có thể tập trung vào việc lập kế hoạch và lập lịch trình ”. Bắt đầu bằng cách hiểu kế hoạch bảo trì thực sự là gì, sau đó xem xét nơi cần thực hiện các thay đổi và cải tiến, ông khuyến khích.

    Trách nhiệm của người lập kế hoạch bảo trì cốt lõi

    Hình 1. Năm trách nhiệm quan trọng nhất của Người lập kế hoạch bảo trì, do Eruditio cung cấp

    Hình 1. Năm trách nhiệm quan trọng nhất của Người lập kế hoạch bảo trì, do Eruditio cung cấp

    Theo quan điểm của Isenhour, nếu các nhà lập kế hoạch không ưu tiên các nhiệm vụ trong Hình 1 (ở trên), thì họ không phải là các nhà lập kế hoạch; họ là những người lên lịch. Một người lập kế hoạch bảo trì thực sự viết các kế hoạch công việc và sau đó suy nghĩ về công việc trước khi lên lịch. Vai trò rộng hơn là phân phối PM. Các nhà lập kế hoạch hiệu quả cũng sắp xếp công việc bảo trì khắc phục sau các đợt kiểm tra của PM.

    Trong khi xem xét kỹ lưỡng những gì người lập kế hoạch của bạn đang làm, hãy chú ý đến những gì họ KHÔNG nên làm. Dưới đây là tám điều hàng đầu mà các nhà lập kế hoạch không nên làm, theo quan điểm của Isenhour:

    1. Lập kế hoạch công việc khẩn cấp
    2. Bộ phận khẩn cấp
    3. Hoạt động như một giám sát viên cứu trợ
    4. Duy trì kho
    5. Hoạt động như một thư ký
    6. Thực hiện chức năng người mua
    7. Nhận công cụ và điền vào
    8. Công việc kỹ sư / thiết kế

    Bởi vì các nhà lập kế hoạch bị lôi kéo vào những vai trò khác này rất dễ dàng và phổ biến, Isenhour khuyên bạn nên in ra tám yếu tố này để có làm tài liệu tham khảo trực quan.

    Cách thực hiện lập kế hoạch bảo trì hiệu quả

    Để sửa sai, nếu cần và áp dụng các phương pháp lập kế hoạch bảo trì hiệu quả hơn tại nhà máy của bạn, Isenhour đề xuất 10 lĩnh vực cải tiến sau:

    1. Quy trình kinh doanh thực hiện công việc
    2. RASCI (Có trách nhiệm, có trách nhiệm giải trình, hỗ trợ, được tư vấn, được cung cấp thông tin) hoặc RACI
    3. Văn bản bước (quy trình làm việc và tài liệu quy trình)
    4. Mô tả công việc của người lập kế hoạch và người lập lịch được xây dựng từ RASCI hoặc RACI
    5. Kỳ vọng sử dụng CMMS hoặc EAM cho tất cả những người bị ảnh hưởng
    6. Kỳ vọng về kế hoạch công việc của thư viện
    7. Kỳ vọng về kế hoạch công việc với các tiêu chuẩn bảo dưỡng chính xác
    8. Lập lịch biểu mẫu
    9. Kỳ vọng của Bill of Materials
    10. Kỳ vọng Kitting

    Isenhour nói: “Quy trình tốt thúc đẩy việc lập kế hoạch tốt.

    Bắt đầu đánh giá của bạn, ông nói, bằng cách xem xét các quy trình “lớn”, với con mắt cụ thể để xem liệu các hệ thống kế hoạch lớn hơn có hỗ trợ người lập kế hoạch thực hiện công việc thích hợp của mình hay không. Sau đó, tiếp cận từ hướng khác và kiểm tra (hoặc tạo) các bản mô tả công việc cấp RACI, để mọi người rõ ràng họ chịu trách nhiệm trực tiếp (thay vì chỉ hỗ trợ).

    Bạn có thể thấy mình phải cập nhật mô tả công việc ngoài những mô tả dành cho người lập kế hoạch bảo trì. Isenhour nói: “Kế hoạch công việc là một thảm họa đối với rất nhiều người. Họ đã cũ và tập trung vào việc thuê ai chứ không phải cách thực hiện công việc.

    Bài thuyết trình hội thảo trên web của Isenhour bao gồm các ví dụ về tất cả 10 lĩnh vực cải tiến, bao gồm các mẫu và chiến lược để tuân theo. Bài nói chuyện của ông cũng liên tục quay lại những chân lý thiêng liêng của việc lập kế hoạch bảo trì, như được liệt kê trong Hình 2.

    Hình 2. Hướng dẫn quản lý công việc dành cho người lập kế hoạch bảo trì, do Eruditio cung cấp

    Hình 2. Hướng dẫn quản lý công việc dành cho người lập kế hoạch bảo trì, do Eruditio cung cấp

    Các khuyến nghị khác bao gồm việc sử dụng CMMS của bạn để ghi lại và điều khiển các quy trình kinh doanh chính xác và duy trì thư viện kế hoạch công việc để tránh thực hiện lại kế hoạch công việc mỗi khi cần. Mục tiêu của bạn phải là có được các kế hoạch công việc để chúng có thể đưa ra ước tính thời gian chính xác cho công việc cần thiết và giờ lao động cần thiết.

    Để biết thêm chi tiết về từng quy trình mà Isenhour đề xuất, hãy nghe hội thảo trên web đầy đủ trên Accelix.com .

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728