Header Ads

  • Breaking News

    Kết quả ban đầu từ cuộc khảo sát Dịch vụ Nhà máy: Các đội có ít nguồn lực hơn, văn hóa doanh nghiệp ngày càng lớn

     

    Công nhân trong nhà máy với thiết bị di động

    Các hoạt động bảo trì đã phát triển đáng kể trong thập kỷ qua và ngày nay đang ở ngã ba đường, theo kết quả sơ bộ từ cuộc khảo sát ngành lần thứ năm của tạp chí Plant Services .

    Theo cuộc khảo sát, bảo trì phòng ngừa được hiểu rõ hơn và được coi trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động bảo trì đã tăng vọt lên hơn 1 triệu vị trí sản xuất chưa được lấp đầy chỉ riêng ở Mỹ. Điều này đã buộc các đội phải bao phủ nhiều căn cứ hơn với ít người hơn. Tự động hóa và công nghệ đang giúp lấp đầy một số lỗ hổng kỹ năng cũng như nâng cao hiệu quả.

    Đây chỉ là một vài phát hiện ban đầu của cuộc khảo sát.

    Cứ 18 tháng một lần, Dịch vụ Nhà máy thực hiện một cuộc khảo sát nghiêm ngặt về ngành bảo trì và vận hành của Mỹ để đánh giá những thay đổi trong thực tiễn, các rào cản đối với việc cải tiến và triển vọng. Cuộc khảo sát hiện tại vẫn đang được tiến hành đến tháng 3 năm 2020 và bạn vẫn có thể tham gia bằng cách thực hiện cuộc khảo sát tại trang web của Plant Services.

    Thomas Wilk, Tổng biên tập của Dịch vụ nhà máy, đã đồng ý tham gia Chuỗi hội thảo trên web về các phương pháp hay nhất về độ tin cậy của Fluke vào đầu tháng 3 năm 2020 để chia sẻ kết quả sơ bộ.

    Wilk bắt đầu bài thuyết trình của mình bằng cách xem xét một số xu hướng mà ông thấy sắp ra mắt trong năm 2019:

    • Dữ liệu bảo trì giờ đây gần như có giá trị như chính tài sản
    • Không có viên đạn bạc để vượt qua khoảng cách kỹ năng; nó có thật và sẽ mất vài năm để khắc phục
    • Để được hưởng lợi từ việc bảo trì chủ động, các công ty phải kiểm tra các quy trình phòng ngừa của họ trước khi làm việc để tối ưu hóa chúng
    • Các quy trình phòng ngừa đã mở rộng để bao gồm phân tích dữ liệu lớn và các khái niệm cơ bản về an ninh mạng

    Hai điểm đầu tiên có thể được hầu hết trong ngành biết đến, nhưng hai điểm tiếp theo gần đây đã trở thành điểm đáng chú ý. Wilk nói, nhiều cơ sở được kéo dài quá mỏng để tự đánh giá mức độ sẵn sàng hoạt động của họ để cải thiện. Năm ngoái đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng các kiểm toán viên của bên thứ ba có thể xem xét các thủ tục hiện tại và tư vấn về các bước tiếp theo một cách khách quan hơn. Độ tin cậy của Fluke cung cấp một dịch vụ như vậy và Wilk tham khảo các nhà tích hợp hệ thống như một nguồn tài nguyên có giá trị.

    Sau khi hoàn thành đánh giá, dữ liệu khảo sát cho thấy ngày càng có nhiều cơ sở nhận được hỗ trợ từ bên ngoài cho các công nghệ và / hoặc dịch vụ giám sát từ xa. Một trong những điểm mấu chốt của Wilk từ các kết quả sơ bộ là trách nhiệm công việc bảo trì bao gồm việc quản lý nhà cung cấp nhiều hơn trước đây. “Hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái khi quản lý các đối tác dịch vụ,” ông lưu ý, vì quy mô đội bảo trì dự kiến ​​sẽ không sớm tăng lên và các thành viên trong nhóm phải đội nhiều mũ hơn.

    Người quản lý nhà máy giúp nhiều hơn trong việc giám sát tài sản

    Một phát hiện thú vị khác trong dữ liệu khảo sát năm 2020 cho đến nay là trách nhiệm ra quyết định thuộc về các công cụ và cấu hình giám sát tài sản. Khoảng 45% giám đốc nhà máy tham gia báo cáo rằng họ hiện đang tham gia vào việc giám sát tài sản. Wilk quy điều này cho tầm quan trọng và chi phí của các mối quan hệ với nhà cung cấp, cho sự phức tạp của việc quản lý dữ liệu và các rủi ro bảo mật liên quan. Người quản lý bảo trì và kỹ sư độ tin cậy vẫn là những bên liên quan quan trọng trong việc ra quyết định đó.

    Thay đổi cũng đang diễn ra trong lĩnh vực dữ liệu. Kết quả khảo sát cho thấy rất ít chuyển động trong các loại công nghệ bảo trì dự đoán mà các cơ sở đang sử dụng — rung động, siêu âm, hồng ngoại, phân tích dầu và kiểm tra động cơ điện vẫn được sử dụng nhiều.

    Sự khác biệt đến ở cách dữ liệu đó hiện được thu thập. Kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy tỷ lệ các cơ sở sử dụng cảm biến, điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện nay đã tăng vọt. Hơn một nửa số người được hỏi báo cáo sử dụng máy tính bảng để thu thập dữ liệu và hơn 40% báo cáo sử dụng điện thoại thông minh. Hơn 70% các cơ sở bảo trì báo cáo sử dụng cảm biến không dây hoặc hỗ trợ internet.

    Cuộc thăm dò thu thập dữ liệuHình 1. Kết quả sơ bộ về phương pháp thu thập dữ liệu từ Khảo sát PdM-RxM của Dịch vụ Nhà máy 2020.

    Wilk lưu ý trong buổi thuyết trình, “Vấn đề không phải là có sử dụng cảm biến hay không mà là làm thế nào để kết hợp dữ liệu; dữ liệu đến từ khắp mọi nơi. ” Các cơ sở báo cáo bằng cách sử dụng nhiều công cụ khác nhau để nhận và quản lý dữ liệu của họ, từ các giải pháp độ tin cậy đến hệ thống Lịch sử, EAM hoặc CMMS, nhưng có vẻ như các trang web đang gặp khó khăn trong việc tích hợp dữ liệu và hệ thống quản lý của họ.

    “Biên giới tiếp theo trong bảo trì dự đoán và chủ động,” Wilk nói, “là tích hợp dữ liệu và hệ thống, có lẽ trên một nền tảng duy nhất”. Ông nói, tích hợp dữ liệu và kết nối nhóm là điều cần thiết để các cơ sở tiếp tục đạt được tiến bộ đối với mục tiêu thời gian hoạt động của họ. Các nhóm bảo trì sẽ cần phải thoải mái hơn với công nghệ giám sát tình trạng và dựa nhiều hơn vào các nhà cung cấp hệ thống của họ để cung cấp các giải pháp tích hợp dữ liệu như Fluke Connect  .

    Người lao động không hài lòng buộc phải rời bỏ người sử dụng lao động

    Văn hóa doanh nghiệp và sự hài lòng tại nơi làm việc nổi lên như những yếu tố quan trọng trong kết quả khảo sát của Dịch vụ Nhà máy. Các cơ sở ngày càng có nguy cơ cao mất đi tài năng đáng tin cậy do không hài lòng với môi trường làm việc cũng như kiệt sức trong các vai trò hiện tại. Trong số những người trả lời khảo sát tự nhận mình là thế hệ millennials, 80% nói rằng không hài lòng với văn hóa công ty của họ sẽ là lý do hàng đầu khiến họ rời bỏ công ty hiện tại.

    Tại sao Millennials rời khỏi cuộc thăm dò của tổ chứcHình 2. Kết quả sơ bộ về sự hài lòng trong công việc từ Khảo sát PdM-RxM của Dịch vụ Nhà máy 2020.

    Những người lao động trẻ tuổi hiện chiếm một phần đáng kể trong lực lượng lao động và mong muốn công việc của họ sẽ hỗ trợ các mục tiêu nghề nghiệp cá nhân của họ. Khi được hỏi các nhà lãnh đạo có thể làm gì để hỗ trợ nhóm của họ tốt hơn, Wilk báo cáo rằng các lãnh đạo nhà máy thường không được đào tạo về lãnh đạo cho đến 8 năm sau khi được thăng chức lên vị trí quản lý. Văn hóa thực vật và đội ngũ nhân viên dường như cần được bồi dưỡng từ mọi phía.

    Wilk cung cấp thêm thông tin chi tiết và khuyến nghị trong hội thảo trên web về Độ tin cậy của Fluke, một bản ghi đầy đủ có sẵn trực tuyến.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728