Cách phá vỡ thói quen và thực hiện các thay đổi liên quan đến đại dịch tại nhà máy
“Ra quyết định do vi-rút điều khiển”.
Tiến sĩ Klaus Blache, Giám đốc Trung tâm Độ tin cậy và Khả năng Bảo trì (RMC) tại Đại học Tennessee, đã sử dụng cụm từ này để bắt đầu hội thảo trên web vào tháng 6 năm 2020 của mình, “ Cách dẫn đầu và duy trì độ tin cậy trong khủng hoảng ”.
“Nhiều thứ đã thay đổi, và nhiều thứ đã không còn trong thời gian thử thách của quá trình ra quyết định do virus điều khiển. (Nhưng) khi các hoạt động bảo trì và độ tin cậy tiếp tục, việc tuân thủ các phương pháp hay nhất được tiêu chuẩn hóa do đại dịch mới gây ra thậm chí còn quan trọng hơn, ”Blache nói với những người tham dự.
Blache đã nghỉ hưu từ sự nghiệp lâu dài tại Cadillac hơn một thập kỷ trước để đảm nhận vai trò hiện tại của mình trong học viện, nơi ông cũng là giáo sư nghiên cứu tại Đại học Kỹ thuật của Đại học Tennessee. Trong thời gian này, ông đã tăng gấp đôi việc truyền đạt tầm quan trọng của nuôi cấy thực vật trong việc đạt được các mục tiêu về độ tin cậy. Ví dụ, trong nghiên cứu này đến nghiên cứu khác, Blache đã chỉ ra rằng cách tốt nhất để giảm thiểu bảo trì phản ứng là tạo ra một tư duy giải quyết vấn đề được trao quyền trong toàn bộ nhóm vận hành và bảo trì.
Giờ đây, kiến thức về cách thay đổi thói quen làm việc đã trở nên phù hợp hơn bao giờ hết, vì các nhà máy phải thay đổi quy trình làm việc tiêu chuẩn cho các thực hành an toàn COVID-19.
Blache lưu ý rằng các cuộc khủng hoảng như COVID-19 gây ra các phản ứng khác nhau ở người. Một số sẽ cảm thấy không thoải mái và muốn làm việc tại nhà. Những người khác sẽ tiếp thu những gì họ học được và trở nên tốt hơn với tư cách cá nhân và tổ chức.
Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều mong muốn họ có thể trở lại nơi làm việc an toàn. Blache nói, tốt nhất nên chấp nhận rằng nhiều thứ sẽ không trở lại như xưa.
“Những gì nhân viên sẽ tìm thấy khi họ trở lại là hầu như không có gì giống nhau. Vào nhà máy thì khác; quy trình làm việc trên dây chuyền lắp ráp là khác nhau; các cuộc họp với trưởng nhóm thì khác; nghỉ giải lao thì khác; ăn trưa thì khác ”.
Blache lưu ý rằng hầu hết mọi người không ổn định trong điều kiện không chắc chắn đang diễn ra và họ sẽ cư xử và hoạt động khác nhau trong những trường hợp không chắc chắn. Hãy bù đắp những gì tốt nhất bạn có thể bằng giao tiếp và đào tạo, thêm thời gian để tìm hiểu các thủ tục mới và viết lại chính các quy trình để phản ánh thực tế mới, ông nói.
Lập kế hoạch thực hành an toàn mới trong dài hạn
Nhiều cơ quan và nhóm đã ban hành các hướng dẫn về thực hành làm việc an toàn trong thời kỳ đại dịch. Quan trọng nhất là những thông tin từ Trung tâm Kiểm soát & Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Cơ quan Quản lý An toàn & Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA), các sở y tế của bang và các quy định cụ thể khác của ngành. Xem bản trình bày đầy đủ của Blache để biết danh sách mở rộng các phương pháp hay nhất theo tiêu chuẩn ngành mới được tạo cho môi trường đại dịch.
Đặc biệt, OSHA vào ngày 19 tháng 5 năm 2020, đã ban hành hướng dẫn sửa đổi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lưu trữ hồ sơ. Người sử dụng lao động sẽ phải điều tra các trường hợp COVID-19 giống như bất kỳ trường hợp bệnh tật nào khác.
Một số biện pháp này có thể là giải pháp ngắn hạn, nhưng Blache khuyên bạn nên lập kế hoạch cho dài hạn. Ông nói, điều bình thường mới của chúng tôi liên quan đến việc trở nên kiên cường. Chúng ta sẽ cần duy trì những thay đổi này lâu dài sau khi tính cấp bách giảm dần, và điều đó đòi hỏi phải tạo ra những thói quen lâu dài.
“Sẽ có những trục trặc vì các vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu và những phức tạp không lường trước khác, nhưng bạn phải bắt đầu. Khởi nghiệp hiệu quả đòi hỏi sự hiểu biết chi tiết, giảng dạy, huấn luyện và sự kiên nhẫn của mọi người ”.
Blache cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử sản xuất hiện đại, nhu cầu, nguồn cung và sự sẵn có của lực lượng lao động bị ảnh hưởng trên toàn cầu cùng một lúc.
Thực hiện thay đổi bền vững
Vậy chúng ta phải làm thế nào để thích nghi? Ông đưa ra năm từ hướng dẫn để mô tả những gì cần thiết. Hãy nhớ chúng dưới dạng năm R:
- Giải quyết: Suy nghĩ lại các mô hình kinh doanh để có lợi nhuận bền vững
- Khả năng phục hồi: Những gì xảy ra trong ba đến bốn tháng tới sẽ rất quan trọng
- Trở lại: Con đường của chúng ta để tuyển dụng lại, đào tạo và đạt được mức năng suất trước đó là gì?
- Tái tưởng tượng: Chúng ta sẽ không bao giờ xem xét tính khả dụng của chuỗi cung ứng theo cách tương tự nữa
- Cải cách: Sản xuất dự phòng cho các nguồn cung cấp thiết yếu
Đặc biệt, Blache nhấn mạnh rằng:
- Mắt xích yếu nhất trong chuỗi, chẳng hạn như nhân viên phản đối các thủ tục mới, có thể kìm hãm mọi thứ.
- Trong lịch sử sản xuất, chúng ta không giỏi áp dụng các phương pháp hay nhất hàng ngày. Hầu hết mọi người sẽ tuân theo các phương pháp hay nhất của COVID ban đầu vì rủi ro cá nhân, nhưng chúng ta sẽ duy trì điều đó tốt đến mức nào?
- Sự an toàn và sẵn có của chuỗi cung ứng quan trọng hơn chi phí.
- Người giỏi giải quyết vấn đề. Sử dụng tư duy Kaizen và khuyến khích tư duy cải tiến liên tục.
- Các công ty linh hoạt hoạt động tốt hơn trong thời kỳ khủng hoảng.
- Sustainment yêu cầu một mô hình thay đổi; để thu hút mọi người mua vào, họ phải hiểu "lý do" của tình huống.
Không có nhận xét nào