5 lý do hàng đầu khiến các sáng kiến IIoT của các công ty thất bại
Theo một cuộc khảo sát của Fluke được thực hiện vào cuối năm 2019, khoảng 50% nhóm bảo trì và độ tin cậy đang tích cực lên kế hoạch cho các sáng kiến Internet vạn vật công nghiệp (IIoT).
Tất nhiên, đây là trước khi có sự thay đổi lớn đến với tất cả chúng ta bởi sự lây lan của coronavirus. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hơn một nửa số nhóm được phỏng vấn nhận thấy quy trình IIoT phức tạp hơn họ mong đợi do nhu cầu cộng tác với các nhóm và phòng ban khác.
Bất chấp những thách thức đó, các nhóm vẫn cam kết nhận ra giá trị mà IIoT và bảo trì dựa trên điều kiện có thể mang lại.
Ngày nay, khi chúng tôi bắt đầu lập kế hoạch cho “điều bình thường mới” sau đại dịch, hơn bao giờ hết, nhiều công ty tìm cách phát triển các chiến lược để bắt đầu bảo trì dựa trên điều kiện.
Họ muốn có các giải pháp giám sát tài sản từ xa cũng như quản lý các đội và ưu tiên các hoạt động bảo trì từ xa.
Vì vậy, với tất cả những điều này, chúng tôi nghĩ sẽ hữu ích khi giải quyết lý do tại sao số liệu thống kê cho thấy 80% tất cả các chương trình thí điểm IIoT không triển khai thành công. Dưới đây là 5 lý do hàng đầu của chúng tôi tại sao.
- Quản lý thay đổi được thực thi kém
IIoT hoặc bảo trì dựa trên điều kiện (CBM), dù bạn gọi nó là gì, đang thay đổi cách chúng tôi xác định, phân công và hoàn thành công việc. Vì sự thay đổi bước mà IIoT thể hiện, chúng tôi có nhiệm vụ chính thức hóa khái niệm và mang tính chiến lược và chiến thuật trong cách chúng tôi theo đuổi nó.
Tôi nhớ một vài năm trước đây đã làm việc với một khách hàng về một sáng kiến IIoT. Ban lãnh đạo của công ty này ngay lập tức đã tìm cách xác định các điện trở và đi xung quanh chúng để tìm kiếm phi công. Sự né tránh có thể tạo ra sự ngờ vực và xích mích. Thay vì né tránh các cá nhân, hãy tìm kiếm những người lãnh đạo (không có chức danh) và những người có ảnh hưởng là ai và nhận được sự ủng hộ của họ.
Vị trí của một người có thể ảnh hưởng đáng kể đến nhận thức của họ. Sự phản kháng và các câu hỏi cần được hoan nghênh và giải quyết. Mục tiêu của IIoT không phải là lấy đi công việc mà là giúp các thành viên trong nhóm tập trung vào những gì họ làm tốt nhất trong khi tự động hóa các chức năng robot liên quan đến việc giám sát tài sản.
Làm thế nào để IIoT có thể tác động đến các kỹ thuật viên? Nó có ý nghĩa gì đối với họ? Nó có ích gì cho công ty? Loại dữ liệu nào có giá trị? Đó là dữ liệu có thể được sử dụng hôm nay, ngày mai hoặc cả hai?
Trả lời những câu hỏi này phải liên quan đến các nhóm liên bộ phận, kế hoạch truyền thông và các điểm kiểm tra. Và thông tin liên lạc nên trải dài trong suốt cuộc đời của phi công. Khi mọi người cảm thấy gắn bó, họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào kết quả.
- Các dự án là siled và tán xạ
Có một số ý tưởng về kết quả mong muốn cũng như vai trò của IIoT trong tổ chức của bạn.
Gần đây, chúng tôi đã làm việc với một tổ chức có nhóm kỹ thuật điện và nhóm độ tin cậy của nó đang cạnh tranh nhau để chi tiêu ngân sách cho các phi công trùng lặp nhằm thu thập cùng một dữ liệu –từ các tài sản khác nhau.
Một sự tình cờ, cuộc họp giữa các bộ phận tình cờ phát hiện ra thực tế này cho phép cả hai nhóm lần đầu tiên chia sẻ những gì họ đang làm. Việc xem xét thêm các yêu cầu cho thấy rằng làm việc cùng nhau, các nhóm có thể xác định rõ hơn một bộ tiêu chuẩn rộng hơn một chút và đưa ra quyết định chiến lược hơn.
Mặc dù điều này làm gián đoạn lịch trình ban đầu, nhưng nó cho phép công ty định vị để có quy trình tuyển chọn tốt hơn và thí điểm thành công hơn.
Không có một kích thước phù hợp với tất cả khi nói đến công nghệ, dữ liệu và ứng dụng. Cần biết các nhóm khác đang làm gì và nhìn thấy kết quả, đó là Đại bàng hay Xác tàu ?
- Việc triển khai trông như thế nào?
- Nhà cung cấp hỗ trợ như thế nào?
- Dữ liệu trông như thế nào và nó đã đi đâu?
- Nó có thể ảnh hưởng đến các khu vực hoặc phòng ban khác không?
- Các phi công chỉ là quá tốn kém
Đầu tư mạnh vào cách tiếp cận gây tiếng vang lớn với công nghệ mới có thể gặp rủi ro. Đầu tư lớn hơn có nghĩa là kỳ vọng cao hơn và đa dạng hơn. Trong một số trường hợp, ngay cả chiến thắng cũng có thể được coi là thất bại do những giả định bên ngoài. Việc chính thức hóa các yêu cầu và xác định “chiến thắng” trông như thế nào sẽ giúp hạn chế đánh giá sai về các dự án.
Bởi vì hầu hết các tổ chức xem bảo trì là chi phí chung, các nhóm bảo trì thường là những người cuối cùng nhận được một phần ngân sách. Việc để quá nhiều trứng vào một giỏ trước khi chúng ta biết nó có thể chứa những gì sẽ gây ra rủi ro nghiêm trọng.
Đó là lý do tại sao chúng ta nên thực hiện các bước để bảo vệ bất kỳ hoạt động mạo hiểm nào vào công nghệ mới nếu có thể. Việc không triển khai thành công có thể ngăn cản cơ hội đổi mới trong tương lai của chúng ta. Các cách phổ biến để quản lý rủi ro và chi phí của thí điểm IIoT bao gồm:
- Lập kế hoạch phát hành theo giai đoạn chiến lược và ưu tiên
- Tìm một đối tác đầu tư vào thành công của bạn
- Xác định xem có tùy chọn chi phí thấp, bằng chứng về khái niệm không?
- Tập trung vào khả năng mở rộng quy mô
- Các dự án đình trệ và mất đà
Trách nhiệm hàng ngày không biến mất vì các phi công. Các dự án này thường được dẫn dắt và giám sát bởi các nguồn lực có nhu cầu cao như các chuyên gia về chủ đề (DNVVN) và các nhà lãnh đạo độ tin cậy.
Khi các phi công khởi động và sự phấn khích ban đầu mất dần, có thể khó cạnh tranh về thời gian trên lịch và để mắt đến những gì đang xảy ra, tại sao nó lại xảy ra và ý nghĩa của nó.
Để tránh điều này, hãy làm theo một số bước sau:
- Chọn một nhóm nội dung để thử nghiệm
- Tạo một kế hoạch dự án nhỏ
- Lên lịch họp vào những khoảng thời gian có ý nghĩa
- Giữ các điểm tiếp xúc, kiểm tra cổng và các cuộc họp quan trọng
- Giữ các bên liên quan chính tham gia
- Có một dòng kết thúc
- Biết các bước tiếp theo của bạn là gì khi chương trình thử nghiệm kết thúc
- Bạn đang thiếu đối tác phù hợp
Hành trình IIoT là duy nhất cho tất cả các tổ chức. Các công ty đầu tư thời gian và tiền bạc của họ nên tìm kiếm quan hệ đối tác vượt ra ngoài mối quan hệ nhà cung cấp thông thường. Các nhà cung cấp giải pháp phải có khả năng cung cấp sự kết hợp của kiến thức chuyên môn, cải tiến kỹ thuật và hỗ trợ trong thế giới thực.
Hàng nghìn công ty cố gắng bán một số phiên bản của AI và IIoT. Khi xem xét các lựa chọn, hãy nhớ rằng có một số điều mà một số công nghệ nhất định làm là yếu tố khác biệt.
Làm thế nào để các công nghệ và chức năng khác nhau này phù hợp với một tầm nhìn rộng hơn, gắn kết? Họ có xây dựng thứ gì đó nhưng không giải quyết được nhu cầu thực tế của khách hàng (tức là bạn) không?
Hay họ bắt đầu với trải nghiệm khách hàng và làm việc lạc hậu với công nghệ?
Những khả năng nào là cần thiết cho bạn? Những giải pháp này có thể mở rộng quy mô khi bạn phát triển không?
Khi chọn một đối tác IIoT, hãy đảm bảo trả lời các câu hỏi bổ sung sau:
- Tầm nhìn của họ có phù hợp với bạn không?
- Họ có lịch sử quan hệ đối tác thành công không?
- Họ có tuổi thọ không? Chúng có ổn định không?
- Lộ trình của họ trông như thế nào?
Bây giờ bạn đã biết một số lý do lớn nhất khiến các chương trình thí điểm IIoT thất bại. Làm việc để tránh chúng khi bạn khởi chạy chương trình của riêng mình.
Brian Harrison là trưởng ngành Độ tin cậy của Fluke cho IIoT. Ông là Nhà lãnh đạo đáng tin cậy được chứng nhận với hơn 10 năm trong lĩnh vực quản lý tài sản doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào